Đau dạ dày kiêng ăn gì bạn có biết

Hiện nay số lượng người bị đau dạ dày ngày càng tăng cao. Nguyên nhân của việc đau dạ dày thì nhiều nhưng chủ yếu là do việc ăn uống không khoa học của mọi người.

Để điều trị căn bệnh này thì có rất nhiều biện pháp, nhưng biện pháp đơn giản nhất chính là điều chỉnh việc ăn uống hàng ngày của người bệnh. Vì lẽ đó đau dạ dày kiêng ăn gì luôn được người bệnh quan tâm trong việc điều trị bệnh.

Bạn có thể xem thêm:


1. Một số lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho người đau dạ dày

-    Người bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì bạn có biết? Về nguyên tắc, người đau dạ dày nên kiêng các loại gia vị có tính kích thích như hành, tỏi, ớt, tiêu…, đồ ăn quá mặn sẽ khiến cho dạ dày tiết ra nhiều dịch vị axit, sẽ gây ra các cơn đau cho người bệnh.

-    Các loại đồ uống có chứa chất kích thích cũng như có ga như bia, rượu, cà phê, ca cao, nước trà đậm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày.

Thực phẩm gây hại dạ dày

2. Người đau dạ dày kiêng ăn gì?

-    Thực phẩm như đồ nướng, các món ăn nhiều dầu mỡ, các loại thịt quay, thịt hộp, các loại cá khô, mắm và bột ngọt cũng được các bác sỹ khuyên không nên dùng, vì sẽ gây tổn thương đến dạ dày.
-    Thực phẩm có tính mát như nghêu, sò, cua, ốc, hàu…cũng nên chú ý, nếu người bệnh sử dụng thì nên thêm vài lát gừng để điều hòa dịch vị dạ dày.
-    Những loại hoa quả tăng dịch vị axit như cam, chanh, me, sấu, quýt, mơ, xoài xanh, ổi, khế chua, giấm ăn, mù tạt…sẽ khiến dịch vị trong dạ dày tiết ra quá nhiều, gây ra cơn đau cho người bệnh.

-    Các loại nước trái cây có axit, nước có gas khi ăn cùng hải sản sẽ không tốt, bởi chúng sinh ra các loại độc tố gây hại đến sức khỏe của người bệnh
Hoa quả nhiều vitamin C không tốt cho người bị dạ dày
-    Các loại nấm, kể cả nấm làm thuốc, nhất là các loại nấm còn non được các chuyên gia khuyên không nên sử dụng, vì chúng có chứa chất phalin, một loại chất độc chưa được phân hủy hết gây hại cho dạ dày người bệnh.
-    Trứng cũng không tốt cho người bệnh, vì trong lòng trắng trứng có chứa chất antitrypsin gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến sự tiêu hóa vậy.
-    Những loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như rau cần, củ cải, đậu khô chỉ nên lấy nước, bỏ cái hoặc cắt nhỏ, xay nhuyễn để nấu chín nhừ khi sử dụng
-    Các loại khoai mì, măng cũng không nên sử dụng vì chúng có một hàm lượng axit cyanhdric là chất độc hại cho dạ dày.
Vì vậy, để điều trị bệnh dứt điểm, bệnh nhân bị đau dạ dày kiêng ăn gì là điều cần được chú ý. Hãy hạn chế những thực phẩm gây hại cho cơ thể, đặc biệt là tác động trực tiếp đến dạ dày, để hạn chế những cơn đau đớn mệt mỏi do bệnh gây nên.


Nhận xét